เอชพีส่งอิงค์เจ็ทรุ่นใหม่ใช้หมึก 1 ตลับพิมพ์ได้ 9,200 หน้า

 เอชพี เผยปัจจุบันอิงค์เจ็ตพิมพ์งานได้เร็วและมีคุณภาพที่โดดเด่นกว่าเลเซอร์พรินเตอร์ เผยปีนี้ตลาดเติบโตน้อยเหตุมีการใช้จ่ายด้านไอทีลดลงและตลาดเครื่องพิมพ์ระดับล่างอิ่มตัว การทำตลาดต้องขึ้นอยู่กับแคมเปญของแต่ละแบรนด์ พร้อมส่งเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่นใหม่ล่าสุด “เอชพี ออฟฟิศเจ็ท โปร เอ็กซ์ 500 ซีรีส์ เจาะองค์กรโดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอี เผยเทคโนโลยีใหม่เอชพี เพจไวด์ช่วยให้พิมพ์เร็วขึ้น 70 หน้าต่อนาที และหมึกพิมพ์ใหม่ 1 ตลับพิมพ์ได้ 9,200 หน้า
       
       นายฐิตพล บุญประสิทธ์ ผู้อำนวยการธุรกิจ กลุ่มธุรกิจการพิมพ์และคอมพิวเตอร์ กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตมีคุณภาพไม่ด้อยไปกว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์เลยแม้แต่น้อย อีกทั้งบางรุ่นยังสามารถพิมพ์ได้รวดเร็วและกว่าเลเซอร์พรินเตอร์ รวมไปถึงต้นทุนการพิมพ์ที่ต่ำและสามารถตอบสนองการพิมพ์เป็นกลุ่มได้ด้วยการเชื่อมต่อกับเน็ตเวิร์กเพื่อแชร์การพิมพ์ร่วมกันในในทีมงาน ซึ่งในปัจจุบันองค์กรธุรกิจที่ใช้งานพรินเตอร์ส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้พรินเตอร์ที่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายและสามารถพิมพ์ผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ส่วนการใช้งานทั่วไปเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันยังได้รับความนิยม
       
       ทั้งนี้สำหรับตลาดรวมพรินเตอร์อิงค์เจ็ตในเมืองไทย ไอดีซี ประเมินไว้ที่ 1.5 ล้านเครื่อง และมีอัตราการเติบโตของตลาดอยู่ที่ 6% ในปีที่ผ่านมา สำหรับปีนี้ไอดีซีคาดการณ์ว่าน่าจะเติบโตเพียง 1-2% ซึ่งการเติบโตน้อยลงดังกล่าวเกิดจากสัดส่วนการใช้จ่ายไอทีเกิดการเปลี่ยนแปลงมีการลงทุนในด้านนี้ลดลง รวมไปถึงการที่ตลาดโลว์เอ็นด์เริ่มทรงตัวและอาจจะลดลงเล็กน้อย ประกอบกับในส่วนตลาดธุรกิจเองก็จะโตขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ดังนั้นการรักษายอดขายของพรินเตอร์ดังกล่าวจึงขึ้นอยู่กับอยู่กับมาร์เก็ตติ้งเคมเปญของแต่ละบริษัทว่าจะดึงให้ลูกค้าอยู่กับบริษัทได้มากน้อยแค่ไหน
       
       ในส่วนของเอชพีเองได้มีการนำเสนผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองตลาดแบบครบไลน์และครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายๆ รวมไปถึงการมีแคมเปญใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายอยู่ตลอดเวลา และสามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการมองหาต้นทุนการพิมพ์ต่ำๆ ได้ โดยล่าสุดได้มีการเปิดตัวเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่นใหม่ล่าสุด HP Officejet Pro X 576/476dw MFPs และ HP Officejet Pro X551/451dw Printers เพื่อนำเสนองานพิมพ์คุณภาพสูงด้วยความเร็วในการพิมพ์ที่มากกว่ารุ่นเดิมถึงสองเท่า รวมทั้งยังประหยัดกว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์แบบสีถึงครึ่งหนึ่ง
       
       นายฐิตพล กล่าวว่า การเปิดตัวพรินเตอร์สองรุ่นดังกล่าวสอดคล้องกับ รายงานการวิจัยของอินโฟ เทรนด์ หนึ่งในบริษัทวิจัยด้านการตลาดชั้นนำของโลก (ธันวาคม 2555) ระบุว่า เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทสำหรับใช้งานในธุรกิจมีแนวโน้มการเติบโตอย่างมากในกลุ่มลูกค้าสำนักงานและมีแนวโน้มเติบโตทั่วโลกจาก 14.7 ล้านเครื่อง ในปี 2554 เป็น 18.9 ล้านเครื่อง ในปี 2559 โดยมีอัตราเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปีอยู่ที่ 5.2% ดังนั้นการนำเสนอเครื่องพิมพ์ที่ตรงใจลูกค้าจะช่วยให้เอชพีสามารถตอบสนองต่อความต้องการดังกล่าวได้
       
       เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะช่วยให้กลุ่มลูกค้าทั้งสำนักงานย่อยในองค์กร ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก สามารถประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น ตอบสนองความต้องการของทีมงานในองค์กรที่มีสมาชิกได้มากถึง 15 คนได้เป็นอย่างดี สามารถให้ผลลัพธ์การพิมพ์ได้ราว 4,200 หน้าต่อเดือนและลดภาระค่าใช้จ่ายในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ เอชพี เพจไวด์ (HP PageWide Technology) ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มล่าสุดของเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทของเอชพี ทำให้เครื่องพิมพ์ เอชพี ออฟฟิศเจ็ทโปร เอ็กซ์ ซีรี่ส์ ให้ประสิทธิภาพการพิมพ์ได้มากถึง 70 หน้าต่อนาที ในโหมด General Office
       
       ทั้งนี้เทคโนโลยี เอชพี เพจไวด์ มีความพิเศษที่หมึกทั้ง 4 สีของเครื่องพิมพ์ถูกปล่อยออกมาพร้อมๆ กันบนกระดาษพิมพ์ที่กำลังเคลื่อนที่ ทั้งนี้ในระหว่างที่กระดาษเคลื่อนที่นั้นหัวพิมพ์จะอยู่คงที่ จึงช่วยให้เครื่องพิมพ์สามารถพิมพ์ได้อย่างรวดเร็วและไม่มีเสียงรบกวน อีกทั้งยังมีถาดกระดาษที่ใส่กระดาษได้มากถึง 500 แผ่น จะช่วยประหยัดเวลาของผู้ใช้งาน และช่วยให้เครื่องพิมพ์ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนหมึกพิมพ์ เอชพี รุ่น 970 XL นั้นเป็นตลับหมึกสีดำที่มีความจุได้มาก โดยหนึ่งตลับหมึกสามารถใช้พิมพ์งานแบบขาว-ดำได้มากถึง 9,200 หน้า